Tư vấn tranh chấp quyền sử dụng đất và tranh chấp hợp đồng mua bán đất đai

11/05/2023 96 lượt xem

Câu hỏi thứ 1 - Tư vấn về tranh chấp quyền sử dụng đất với nhà hàng xóm khi chưa có sổ đỏ

Xin hỏi quý Luật sư việc như sau: Năm 2010, tôi mua đất có GCNQSDĐ cấp năm 2006 và đã sang tên tôi. Năm 2015, tôi xây nhà ở trên đất đã mua. Năm 2016, nhà hàng xóm xây nhà, tôi phát hiện lấn chiếm đất của tôi. Ra UBND phường giải quyết, nhà hàng xóm trình tờ giấy mua bán phần đất lấn chiêm viết tay của chủ đất ( cũng là chủ đất cũ đã bán đất cho tôi) vào đầu năm 2006, trong khi GCNQSDĐ của tôi đứng tên chủ cũ cấp cuối năm 2006. Nhà hàng xóm chưa có GCNQSDĐ trên mảnh đất đang xây dựng. Vấn đề này xử lý thế nào, xin được tư vấn?

Trả lời tư vấn: Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

>> Tư vấn về tranh chấp quyền sử dụng đất

>> Đất chưa có sổ đỏ mà có tranh chấp thì làm thế nào?

>> Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai

Trong trường hợp này gia đình cần yêu cầu được trích lục hồ sơ địa chính để xác định diện tích sử dụng với nhà hàng xóm để làm căn cứ để yêu cầu giải quyết tranh chấp đất đai.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

-----------

Câu hỏi thứ 2 - Tranh chấp về hợp đồng mua bán đất đai khi không có hợp đồng mua bán

Dear Luật sư! Tôi xin ý kiến của luật sư về sự việc như sau: Ông bà tôi đã cho bác tôi 1 mảnh đất. Khi xây nhà xong bên bác tôi có xây ô văng nhô ra trên phần đất nhà tôi và ba tôi ko nói gì do đã xây xong rồi. Hiện tại ông bà tôi đã mất và không để lại giấy tờ gì, bác tôi yêu cầu trả lại phần đất dưới ô văng.Hiện tại nhà tôi đã chuyển về ở tại khu đất này và đang có tranh chấp. Hằng năm nhà tôi vẫn đóng đủ thuế đất do nhà nước thu.Xin Luật sư tư vấn cho tôi về vấn đề pháp luật trong trường hợp này.Xin chân thành cảm ơn !

Trả lời tư vấn: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

>> Trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai

>> Tranh chấp về đất đai khi mua bán không có hợp đồng, không công chứng, chứng thực?

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.

Trân trọng

  • Tìm kiếm
Bài viết cùng chuyên mục
  • Thời gian nghỉ thai sản có được ghi nhận trên sổ bảo hiểm xã hội không?

    Lượt xem: 119
    Sổ bảo hiểm xã hội gắn với người lao động trong suốt quá trình lao động, theo quy định pháp luật hiện hành thì người lao động có quyền giữ và quản lý sổ bảo hiểm xã hội của mình nhằm tạo điều kiện cho người lao động có thể chủ động hưởng một số chế độ, quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên, việc người lao động tự quản lý sổ bảo hiểm dẫn đến nhiều trường hợp mất sổ, vì vậy người lao động cần nắm được các quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình khi gặp phải trường hợp này.
  • Tư vấn về việc cấp lại sổ BHXH trong trường hợp làm ở nhiều công ty.

    Lượt xem: 108
    Người lao động làm việc ở nhiều công ty khác nhau nhưng bị mất sổ bảo hiểm xã hội thì việc cấp lại sổ bảo hiểm xã hội được thực hiện như thế nào? Sau khi cấp lại sổ bảo hiểm xã hội thì người lao động có phải đến các cơ quan bảo hiểm xã hội khác để yêu cầu xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội hay không?
  • Sau khi từ chối nhận di sản thừa kế thì có thể yêu cầu phân chia di sản không?

    Lượt xem: 111
    Trong trường hợp người thừa kế đã ký văn bản từ chối nhận di sản thừa kế thì sau này có quyền khởi kiện để yêu cầu phân chia di sản thừa kế không? Nếu di sản đã bán thì người thừa kế có thể đòi lại phần di sản của mình không?
  • Tư vấn về truy thu bảo hiểm thất nghiệp khi có thời gian đóng trùng bảo hiểm

    Lượt xem: 129
    Luật sư tư vấn về vấn đề hưởng chế độ bảo hiểm của người lao động khi công ty đóng sai bảo hiểm xã hội dẫn đến quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng.
  • NLĐ nghỉ việc để chăm sóc bà ốm có phải căn cứ để chấm dứt HĐLĐ không?

    Lượt xem: 102
    Căn cứ để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là gì? Trường hợp nghỉ việc chăm sóc bà ngoại ốm có phải là căn cứ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không? Công ty có được giữ sổ bảo hiểm xã hội của người lao động trong trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật hay không?
  • Người không được hưởng di sản theo di chúc có quyền hạn chế bán di sản không?

    Lượt xem: 103
    Trường hợp nhận chuyển nhượng tài sản từ những người được hưởng thừa kế theo di chúc thì thực hiện như thế nào? Nếu người không được chỉ định hưởng di sản theo di chúc không đồng ý chuyển nhượng thì có thực hiện chuyển nhượng được không? Luật Minh Gia tư vấn trường hợp này như sau:
  • Tư vấn khởi kiện phân chia di sản thừa kế

    Lượt xem: 108
    Tư vấn yêu cầu phân chia di sản thừa kế cho những người ở hàng thừa kế thứ nhất trong trường người cùng hàng thừa kế đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với di sản thừa kế là quyền sử dụng đất
© Copyright 2023. Pháp lý nhà đất . All Rights Reserved.
Thiết kế bởi Tính Thành
Lượt xem: 470069
.
Top